Brandlove.vn

Danh tiếng của CEO có ảnh hưởng gì đến giá trị thương hiệu của bạn?

CEO-Thương hiệu

Danh tiếng của CEO – và mức độ ảnh hưởng của nó đến thương hiệu của bạn – tác động trực tiếp đến doanh nghiệp của bạn.

Tại sao nó quan trọng?

Khi chúng ta chuyển sang một kỷ nguyên mới của hoạt động kinh doanh có trách nhiệm và có mục đích hơn, các nhà quản lý thương hiệu cần xem xét kỹ lưỡng danh tiếng của CEO của họ được liên kết và tác động đến thương hiệu như thế nào.

Musk, Jobs và Branson

Vai trò của CEO đã phát triển khi họ trở nên nổi tiếng như những thương hiệu mà họ tạo ra.

Danh tiếng của CEO quan trọng hơn đối với thương hiệu và giá trị họ đóng góp cho doanh nghiệp

Những CEO nổi tiếng nhất hiện nay là những nhà sáng lập đã biến những hoạt động eo hẹp thành những tập đoàn đa quốc gia lớn kiếm được nhiều tiền hơn GDP của hầu hết các quốc gia.

CEO của Amazon là ai? Đó là một câu trả lời khá dễ dàng.

Còn CEO của UPS thì sao? Không hoàn toàn dễ dàng, phải không?

Jeff Bezos đã trở thành một cái tên quen thuộc, mang lại cho Amazon rất nhiều sự chú ý miễn phí và giúp đưa công ty này trở thành gã khổng lồ thương mại điện tử với lượng người hâm mộ quốc tế nhiệt tình. UPS sẽ phải chi rất nhiều để truyền tải thông điệp của mình với mức độ lan tỏa và kết nối cảm xúc tương tự như Amazon đã làm. Bao nhiêu, người ta chỉ có thể tự hỏi.

Quan điểm của tôi là: nếu CEO của công ty bạn thiếu một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ, điều đó có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận của bạn. Các nhà điều hành toàn cầu ước tính rằng 44% giá trị thị trường của một công ty là do danh tiếng của CEO .

Hãy xem xét điều này: một thương hiệu điều hành mạnh mẽ là liều thuốc giải độc tuyệt vời cho một thị trường đã bão hòa với vô số lựa chọn. (Thật khó để tưởng tượng Tesla đạt được mức độ nổi bật tương tự nếu không có Elon Musk ở vị trí lãnh đạo.) Bạn có thể có sản phẩm phù hợp và mức giá phù hợp — và thậm chí có đội ngũ phù hợp để bán nó — nhưng tất cả những điều đó đều không liên quan nếu mọi người không’ Tôi không biết về doanh nghiệp của bạn.

Tất nhiên, có nhiều điều hơn thế. Giám đốc điều hành đại diện cho tầm nhìn của công ty. Công chúng có thể quan tâm đến các doanh nghiệp và những câu chuyện thành công của họ, nhưng chúng ta mới cảm thấy có mối liên hệ với những người chứ không phải các tổ chức doanh nghiệp. Các buổi phát biểu, các bài viết về lãnh đạo tư tưởng và các vị trí trên phương tiện truyền thông đều là những cách hiệu quả để khiến các nhà điều hành chủ chốt luôn được các bên liên quan quan trọng chú ý đến.

Whitney-Wolfe-Đàn

Whitney Wolfe-Herd  – Giám đốc điều hành Bumble

 “Giống như các ngôi sao điện ảnh đóng vai trò là tín hiệu về chất lượng mong đợi của một bộ phim sắp ra mắt, các CEO đóng vai trò là tín hiệu cho các bên liên quan về hiệu quả hoạt động dự kiến ​​của công ty.”

Marc Fetscherin trong cuốn sách CEO Branding

Kết quả cuộc thăm dò của chúng tôi

Chúng tôi đã hỏi LinkedIn và Twitter:

Đội ngũ lãnh đạo của bạn là những người có uy tín cao nhất trong doanh nghiệp của bạn. Thương hiệu cá nhân của họ thuộc trách nhiệm của ai?
kết quả bình chọn thương hiệu cá nhân

Là một trong những tiếng nói có ảnh hưởng nhất đến thương hiệu của bạn, ‘thương hiệu’ lãnh đạo có nằm trong phạm vi quyền hạn của bạn không và nếu không thì có nên – nếu không phải bạn thì là ai?

Những điểm chính

  • Cách hành xử của các CEO sẽ ngày càng gắn liền với giá trị thương hiệu của các công ty mà họ chỉ huy và do đó quan trọng hơn trong cách các thương hiệu thúc đẩy thành công kinh doanh.
  • Có nhiều điều để trở thành một CEO giỏi hơn là chỉ nổi tiếng. Thương hiệu được nhiều người biết đến thôi chưa đủ, bản thân CEO còn cần phải có uy tín và được yêu mến. Chỉ số Giám hộ Thương hiệu năm nay chứng minh rằng những CEO nổi tiếng nhất không phải là những người có uy tín nhất, và những CEO có uy tín nhất cũng không phải là người nổi tiếng đến mức đó.
  • Những CEO giỏi là những người nuôi dưỡng mối quan hệ với tất cả các bên liên quan và
    nhờ đó nâng cao danh tiếng cho thương hiệu của họ. Họ phải cân bằng giữa nhu cầu thành công về mặt thương mại, xây dựng thương hiệu lâu dài và
    quản lý danh tiếng cá nhân.
  • Trong tương lai, chúng tôi kỳ vọng rằng sẽ có nhiều CEO xuất thân từ lĩnh vực tiếp thị hơn. Đó là 6% vào năm 2019 và là 10% vào năm 2021.

Ý tưởng lớn

Những người sáng lập là không thể thiếu trong việc thành lập một doanh nghiệp và thực hiện tầm nhìn của họ. Nhưng sau một thời gian, nếu họ không thể cân bằng nhu cầu hoàn vốn tài chính với những yêu cầu khác như đối xử tốt với nhân viên và đơn giản là được ưa chuộng, họ phải rời đi.

Phần thưởng danh tiếng của CEO: giành lợi thế trong kỷ nguyên gắn kết

Trong một thế giới ngày càng kết nối và minh bạch, việc giữ kín danh tính không còn là lựa chọn của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp. Các CEO đã bước vào thời kỳ hoàng kim của cơ hội để kể câu chuyện về công ty của họ và tham gia vào cuộc trò chuyện. Kỷ nguyên mới này được đánh dấu bằng sự thừa nhận rằng sự tham gia của CEO có vai trò đặc biệt quan trọng đối với danh tiếng của công ty, dẫn đến nhu cầu cao về nội dung giúp phát triển doanh nghiệp. Các CEO ngày nay được kỳ vọng sẽ được nhìn thấy, nghe thấy và có mặt ở hiện trường trong nội bộ, bên ngoài và qua mạng. Điều tương tự cũng xảy ra với các nhà điều hành cấp cao trong tổ chức.

Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy 81% giám đốc điều hành toàn cầu tin rằng sự tham gia của CEO bên ngoài hiện là nhiệm vụ để xây dựng danh tiếng của công ty. Các nhà điều hành hiểu được những lợi ích đi kèm với danh tiếng CEO mạnh mẽ và tin rằng danh tiếng của chính CEO của họ đóng góp vào gần một nửa danh tiếng của công ty họ (45%) và giá trị thị trường (44%). Ngày nay, danh tiếng của CEO đang ở mức cao và sẽ chỉ tăng giá trị; một nửa số giám đốc điều hành kỳ vọng rằng danh tiếng của CEO sẽ còn quan trọng hơn đối với danh tiếng của công ty trong vài năm tới.

Danh tiếng CEO

Trích đoạn từ Webershandwick .

Vì vậy, câu hỏi của tôi là…

  1. Giám đốc điều hành của bạn có giúp đỡ hay cản trở giá trị thương hiệu và kế hoạch trò chơi của bạn không?
  2. Bạn có quyền kiểm soát thương hiệu cá nhân của họ không? Nếu không thì có nên không?
  3. Liệu có nên dừng lại ở CEO hay thương hiệu của đội ngũ lãnh đạo rộng hơn cần được xem xét?

Có thể dành 10 phút để xem một số hoạt động trên LinkedIn của những người chơi chính của bạn hoặc các bài báo gần đây về họ và xem bạn nghĩ gì?

Đừng tưởng tượng rằng chỉ cần quá phấn khích cũng có thể gây ra vấn đề – thiếu hoạt động cũng có thể gây bất lợi, bởi vì trong thời đại xã hội ngày nay, mọi người mong đợi được nghe từ người ở cấp cao nhất. Văn hóa và giá trị đến từ trên cao, và không chỉ các khách hàng tiềm năng muốn biết mà cả các nhà đầu tư, đối tác và nhân viên tương lai đều muốn biết ai sẽ là người đưa ra quan điểm đó.

Tôi hỏi lại… Là một trong những tiếng nói có ảnh hưởng nhất đến thương hiệu của bạn, danh tiếng của CEO có nằm trong phạm vi quyền hạn của bạn không? Có nên không?

Và hình ảnh kết thúc (kích thích suy nghĩ) của tôi:
Giám đốc điều hành của bạn là bộ mặt và tiếng nói của doanh nghiệp bạn…

brandlove
brandlove
Articles: 12

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *