Brandlove.vn

Tại sao CEO nên xây dựng thương hiệu cá nhân ?

Đối với những người làm nghề tự do và doanh nhân, việc xây dựng thương hiệu cá nhân chưa bao giờ quan trọng hơn hiện nay. Bất kỳ ai có quyền truy cập Internet và phương tiện truyền thông xã hội đều có thể xây dựng lượng khán giả, định vị mình là chuyên gia và bắt đầu thu hút khách hàng cho doanh nghiệp của họ. Và đó chính xác là điều mà rất nhiều người đang làm.

Một nghiên cứu của Upwork  tiết lộ rằng lực lượng lao động tự do đang tăng với tốc độ nhanh gấp 3 lần so với tổng lực lượng lao động ở Hoa Kỳ. Đến năm 2027, những người làm việc tự do dự kiến ​​​​sẽ chiếm phần lớn lực lượng lao động Hoa Kỳ.

Mặc dù thật tuyệt khi thấy rất nhiều người đón nhận tinh thần kinh doanh của họ, nhưng điều này cũng có nghĩa là mọi người làm nghề tự do, nhà thầu độc lập và doanh nhân sẽ sớm phải đối mặt với nhiều cạnh tranh hơn những gì họ đã trải qua. Chìa khóa để tạo sự khác biệt giữa bạn với đối thủ cạnh tranh là xây dựng thương hiệu cá nhân .

Nhận bảng tính xây dựng thương hiệu cá nhân miễn phí

Nhận bảng tính xây dựng thương hiệu cá nhân miễn phí

Tải xuống sổ làm việc có thể điền của chúng tôi để giúp phát triển chiến lược thương hiệu cá nhân và chiến thuật nội dung thương hiệu của bạn

Tại sao mọi doanh nhân nên xây dựng thương hiệu cá nhân:

Khi bạn xây dựng doanh nghiệp xung quanh lĩnh vực của mình (với tư cách là tác giả, diễn giả, huấn luyện viên, nhà tư vấn, người làm việc tự do, v.v.), khái niệm xây dựng thương hiệu cá nhân có thể đến với bạn một cách tự nhiên. Khi bạn là bộ mặt của doanh nghiệp, việc xây dựng thương hiệu cá nhân là điều hoàn toàn có ý nghĩa.

Thương hiệu của bạn là thứ giúp bạn khác biệt với đối thủ cạnh tranh, giúp hình thành ấn tượng lâu dài trong tâm trí khán giả và khách hàng của bạn. Nếu không có một thương hiệu cá nhân hấp dẫn để thu hút đối tượng mục tiêu, bạn có thể gặp khó khăn trong việc xây dựng một doanh nghiệp có lợi nhuận và bền vững.

Nhưng ngay cả khi bạn đang xây dựng một công ty có thương hiệu riêng (chẳng hạn như một công ty phần mềm hoặc sản phẩm vật chất), việc xây dựng thương hiệu cá nhân vẫn có những lợi ích của nó.

Hầu hết mọi người quan tâm đến việc theo dõi người khác  hơn là theo dõi các công ty cụ thể. Do đó, việc xây dựng khán giả cho thương hiệu cá nhân của bạn thực sự có thể giúp tăng mức độ hiển thị cho công ty của bạn.

Ví dụ, Elon Musk có nhiều người theo dõi trên Twitter hơn 3 công ty của ông (Tesla, SpaceX và SolarCity) cộng lại. Điều này cũng đúng với Richard Branson  (Virgin), Arianna Huffington  (Thrive Global), Gary Vaynerchuck  (VaynerMedia) và vô số doanh nhân thành đạt khác. Tất cả họ đều có thương hiệu cá nhân mạnh mẽ mà họ tận dụng để tăng khả năng hiển thị và thu hút nhiều khách hàng hơn cho công ty của họ.

Bạn không cần phải lựa chọn giữa việc xây dựng thương hiệu cá nhân và thương hiệu công ty. Bạn có thể xây dựng cả hai cùng một lúc. #xây dựng thương hiệu cá nhân

“Sở hữu thương hiệu cá nhân là điều quan trọng đối với một doanh nhân vì hơn bao giờ hết, điều quan trọng đối với các CEO và người sáng lập công ty/thương hiệu là phải đi đầu và kết nối với khán giả của họ. Mọi người kết nối với mọi người.”

– Kevin Stimpson

Lợi ích của việc xây dựng thương hiệu cá nhân:

  • Sự tin cậy và quyền hạn: Việc có một thương hiệu cá nhân giúp tạo dựng niềm tin với khán giả và định vị bạn là người có thẩm quyền và là nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành của bạn.
  • Được giới thiệu trên các phương tiện truyền thông: Việc có thương hiệu cá nhân giúp bạn dễ dàng quảng bá và được các phương tiện truyền thông tìm thấy hơn (các ấn phẩm trực tuyến, tạp chí, truyền hình, đài phát thanh, podcast, v.v.). Các phương tiện truyền thông không ngừng tìm kiếm các chuyên gia có thể chia sẻ những hiểu biết sâu sắc của họ với khán giả.
  • Xây dựng mạng lưới của bạn: Khi bạn có thương hiệu cá nhân thể hiện rõ ràng bạn là ai, bạn làm gì và cách bạn giúp đỡ người khác, điều đó sẽ giúp những người khác và doanh nhân dễ dàng nhận thấy giá trị khi kết nối với bạn hơn. Bạn có thể tận dụng thương hiệu cá nhân của mình để xây dựng mạng lưới của mình, cả trực tuyến và ngoại tuyến, nhanh chóng và hiệu quả.
  • Thu hút nhiều khách hàng hơn: Xây dựng thương hiệu cá nhân giúp bạn trở thành chuyên gia trong một ngành hoặc lĩnh vực cụ thể giúp bạn thu hút nhiều khách hàng lý tưởng hơn. Khi bạn được định vị là chuyên gia, mọi người sẽ giới thiệu khách hàng đến với bạn dễ dàng hơn.
  • Định giá cao: Việc có một thương hiệu cá nhân mạnh sẽ giúp biện minh cho việc tính giá cao cho sản phẩm và dịch vụ của bạn. Không có thương hiệu, bạn sẽ trở thành một mặt hàng cạnh tranh về giá. Và sẽ luôn có những đối thủ cạnh tranh có thể đánh bại bạn về giá.
  • Tạo một nền tảng lâu dài: Theo thời gian, doanh nghiệp của bạn sẽ phát triển. Bạn thậm chí có thể thành lập nhiều doanh nghiệp ở các ngành khác nhau trong suốt sự nghiệp của mình. Thương hiệu cá nhân của bạn sẽ luôn ở bên bạn khi bạn chuyển từ dự án này sang dự án khác.

“Với RẤT NHIỀU nội dung và RẤT NHIỀU doanh nghiệp nhỏ xuất hiện trực tuyến, một thương hiệu kết nối với khuôn mặt của một người sẽ dễ dàng được tin tưởng nhanh hơn nhiều. Việc xây dựng mối quan hệ với thương hiệu cá nhân tốn ít thời gian và công sức hơn so với thương hiệu doanh nghiệp.”

– Pia Silva

Liên quan: Xem đồ họa thông tin của chúng tôi về 7 chìa khóa để tạo thương hiệu cá nhân

7 bước để tạo thương hiệu cá nhân hấp dẫn và sinh lời

Sau khi tiếp cận hàng chục doanh nhân và chuyên gia xây dựng thương hiệu, chúng tôi đã vạch ra 7 bước cụ thể để giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân hấp dẫn (và có lợi nhuận!) để thu hút những khách hàng hoàn hảo của bạn.

Chúng tôi cũng đã tạo Sổ tay xây dựng thương hiệu cá nhân có thể điền đầy đủ mà bạn có thể sử dụng để giúp phát triển chiến lược thương hiệu cá nhân của mình khi đọc qua các bước này.

1. Xây dựng nền tảng của bạn

Bước đầu tiên để xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn là đặt nền tảng mà bạn có thể xây dựng một cách tự tin và chân thực. Nguyên tắc quan trọng ở đây là tính xác thực .

Có một quan niệm sai lầm rằng xây dựng thương hiệu cá nhân đồng nghĩa với việc tạo dựng nên một nhân cách. Nhưng nhân cách, theo định nghĩa, là một vẻ bề ngoài. Nó không phản ánh đúng con người bạn và do đó, nó không xác thực.

Thương hiệu cá nhân của bạn không nên là một nhân cách giả tạo. Xây dựng thương hiệu không phải là định vị bản thân bạn như một thứ gì đó không phải là bạn. Đó là việc thể hiện con người đích thực của bạn một cách có mục đích và chiến lược với khán giả và khách hàng của bạn. Thương hiệu cá nhân của bạn phải phản ánh chân thực các kỹ năng, niềm đam mê, giá trị và niềm tin của bạn.

“Bạn muốn tìm thấy điều đặc biệt chính là BẠN và tạo dựng thương hiệu của mình dựa trên điều đó. Bạn không thể bịa ra được, nó phải là sự thật (mặc dù nó có thể và có lẽ nên phóng đại một chút).”

– Pia Silva

Kiểm kê tài sản thương hiệu hiện có của bạn:

Để xây dựng nền tảng thương hiệu vững chắc, hãy bắt đầu bằng việc kiểm kê các tài sản thương hiệu mà bạn đã sở hữu. Điểm giao nhau của những tài sản này là nơi bạn nên xây dựng thương hiệu cá nhân của mình.

  • Kỹ năng và bằng cấp của bạn:  Bạn đã đạt được những kỹ năng nào trong suốt cuộc đời mình? Bạn đã nhận được đào tạo, chứng chỉ, chứng chỉ hoặc giải thưởng nào?
  • Niềm đam mê và sở thích của bạn: Bạn quan tâm đến ngành và chủ đề nào nhất? Bạn đam mê điều gì?
  • Giá trị cốt lõi và niềm tin: Một số giá trị cốt lõi quan trọng nhất của bạn là gì? Bạn tin vào điều gì? bạn đại diện cho cái gì? Bạn chống lại điều gì?

Các yếu tố chính của nền tảng thương hiệu cá nhân của bạn:

Khi bạn đã xác định được tài sản thương hiệu hiện có của mình, bước tiếp theo là bắt đầu ghép các yếu tố chính của thương hiệu cá nhân của bạn lại với nhau. Những điều này sẽ giúp hướng dẫn các quyết định của bạn khi bạn xây dựng thương hiệu cá nhân của mình:

  • Tầm nhìn thương hiệu của bạn: Bạn muốn được biết đến vì điều gì? Nếu bạn được biết đến như một chuyên gia hàng đầu thế giới về chủ đề XYZ, đó sẽ là gì?
  • Sứ mệnh thương hiệu của bạn : Tại sao bạn muốn xây dựng thương hiệu cá nhân? Mục đích của bạn là gì? Bạn muốn gây ảnh hưởng đến ai? Bạn muốn thực hiện những gì?
  • Thông điệp thương hiệu của bạn : Thông điệp chính bạn muốn truyền đạt là gì? Bạn muốn củng cố thông điệp nào một cách nhất quán trong nội dung và hoạt động tiếp thị của mình? Nếu bạn chỉ có thể đưa ra một lời khuyên cho khán giả của mình thì đó sẽ là gì?
  • Tính cách thương hiệu của bạn : Một số đặc điểm và đặc điểm cá nhân mà bạn có thể đưa vào thương hiệu của mình là gì? Bạn muốn được coi là rất lịch sự và chuyên nghiệp, hay có lẽ kỳ quặc và phiêu lưu hơn?

“Một thương hiệu tuyệt vời bắt đầu từ việc hiểu bạn là ai, bạn đại diện cho điều gì, hiểu thị trường và hiểu vị trí của bạn. Nhận thức mà bạn cần tạo ra để thu hút đối tượng mục tiêu mà bạn đang cố gắng thu hút là gì?”

– Re Perez

Nhận bảng tính xây dựng thương hiệu cá nhân miễn phí

Nhận bảng tính xây dựng thương hiệu cá nhân miễn phí

Tải xuống sổ làm việc có thể điền của chúng tôi để giúp phát triển chiến lược thương hiệu cá nhân và chiến thuật nội dung thương hiệu của bạn

2. Chọn đối tượng mục tiêu của bạn

Một trong những sai lầm lớn nhất bạn có thể mắc phải khi xây dựng thương hiệu cá nhân là cố gắng thu hút mọi người. Trên thực tế, không phải ai cũng là khách hàng lý tưởng của bạn.

Để thu hút những khách hàng hoàn hảo, bạn phải sẵn sàng từ chối những người mà bạn không muốn làm việc cùng. Điều này có nghĩa là xác định đối tượng mục tiêu cụ thể và xây dựng thương hiệu hấp dẫn họ .

Điều này có vẻ phản trực giác, nhưng nếu bạn cố gắng để được mọi người yêu thích thì bạn sẽ không thu hút được ai cả. Bạn phải phân cực để nổi bật. Không phải ai tiếp xúc với bạn hoặc nhìn thấy tin nhắn của bạn cũng sẽ thích bạn hoặc có cảm tình với bạn, và điều đó hoàn toàn bình thường. Bạn không cần phải tiếp cận tất cả mọi người để xây dựng một doanh nghiệp thành công . Bạn chỉ cần tiếp cận những khách hàng hoàn hảo của mình.

“Để có một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ, bạn phải đại diện cho điều gì đó, tin tưởng vào một cách làm nhất định và tự hào truyền đạt những niềm tin đó từ nền tảng của mình. Những thương hiệu không đạt được điều này sẽ nhận được phản ứng thờ ơ của khán giả và tự hỏi tại sao khán giả không kêu gọi hành động bằng những nỗ lực của họ.”

– Amanda Bond

Tải xuống sổ tay nghiên cứu khán giả!

Một bài tập có giá trị mà chúng tôi khuyên bạn nên làm là tạo hồ sơ khách hàng hoàn hảo của mình (đôi khi được gọi là hình đại diện khách hàng). Bạn càng hiểu rõ về khách hàng hoàn hảo của mình, bao gồm cả những mong muốn và thách thức của họ, bạn càng sẵn sàng tạo ra những sản phẩm và dịch vụ mà họ thực sự muốn và cần.

Dưới đây là một số câu hỏi giúp bạn phát triển hồ sơ khách hàng hoàn hảo của mình:

  • Nhân khẩu học: tuổi tác, giới tính, trình độ học vấn, tình trạng mối quan hệ, thu nhập, nghề nghiệp, v.v. của họ là gì?
  • Mong muốn và khát vọng: tương lai mong muốn của họ là gì? Ước mơ, mục tiêu và khát vọng của họ là gì?
  • Điểm yếu và thách thức: họ đang đấu tranh với điều gì? Điều gì đang ngăn cản họ đạt được mục tiêu?

Để tìm hiểu thêm về cách tạo hồ sơ khách hàng hoàn hảo của bạn, hãy xem hướng dẫn tạo chân dung người mua chi tiết của Hubspot .

“Nền tảng của một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ là bạn hiểu rõ khán giả của mình như thế nào và những vấn đề họ gặp phải. Sau đó, bạn có thể xác định lý do tại sao bạn quan tâm và cách bạn giải quyết những vấn đề đó, đó là điều bạn sẽ được ghi nhớ.”

– Kyle Gray

3. Tạo một lời đề nghị không thể cưỡng lại

Để xây dựng một thương hiệu cá nhân có lợi nhuận, bạn cần phải có thứ gì đó để bán cho đối tượng mục tiêu của mình. Bạn cần một lời đề nghị hấp dẫn để giúp khán giả giải quyết một vấn đề cụ thể hoặc đạt được một kết quả cụ thể.

Rất nhiều doanh nhân mắc sai lầm khi tạo ra sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ  muốn, rồi phát hiện ra rằng không ai muốn hoặc sẵn sàng trả tiền cho nó.

Đây là lý do tại sao việc xác định khách hàng hoàn hảo trước khi  bạn tạo ra sản phẩm hoặc dịch vụ lại quan trọng đến vậy. Khi bạn biết chính xác người bạn muốn giúp đỡ, bạn có thể tạo một đề nghị là giải pháp hoàn hảo cho họ.

Cách tạo ưu đãi mà khách hàng của bạn sẽ yêu thích:

Bước đầu tiên để tạo ra một lời đề nghị hấp dẫn là hãy định vị mình là một chuyên gia chứ không phải một nhà tổng quát. Hãy hứa với khách hàng của bạn một kết quả thật cụ thể và thiết kế một ưu đãi đặc biệt để giúp họ đạt được kết quả đó. Một lời đề nghị chung chung với một lời hứa mơ hồ chắc chắn không thể cưỡng lại được.

Tiếp theo, hãy tìm sự trùng lặp giữa điều bạn yêu thích, điều bạn làm tốt nhất và điều mà khách hàng lý tưởng của bạn mong muốn nhất. Sau đó, tạo một ưu đãi phù hợp với các tiêu chí này. Chúng tôi gọi đây là Công thức lời đề nghị không thể cưỡng lại .

Công thức chào hàng không thể cưỡng lại:

Điều bạn thích làm + Điều bạn làm tốt nhất + Điều khán giả của bạn mong muốn nhất = Lời đề nghị không thể cưỡng lại

Một khi bạn có một lời đề nghị không thể cưỡng lại, bạn cần có khả năng trình bày rõ ràng với khán giả của mình. Dưới đây là hai câu hỏi mà bạn cần có thể trả lời rõ ràng và ngắn gọn:

  • Bạn làm nghề gì?  Câu trả lời của bạn cho câu hỏi này là đề xuất giá trị của bạn . Giá trị mà bạn cung cấp cho khách hàng của mình để đổi lấy việc tính phí cho họ là gì?
  • Bạn làm nó như thế nào?  Đặt cho quy trình, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn một cái tên duy nhất. Khi bạn đặt cho nó một cái tên duy nhất, nó sẽ ngay lập tức nổi bật so với bất kỳ sản phẩm cạnh tranh nào hứa hẹn mang lại kết quả tương tự.

Ví dụ: Nicholas Kusmich , Nhà chiến lược quảng cáo trên Facebook, giúp các doanh nghiệp nhanh chóng tăng doanh thu bằng cách thu hút nhiều khách hàng hơn bằng cách sử dụng Quảng cáo trên Facebook. Đó là những gì anh ấy làm . Để giúp anh ấy nổi bật so với hàng nghìn chuyên gia Quảng cáo trên Facebook khác làm điều tương tự, anh ấy đã phát triển một quy trình độc quyền và đặt cho quy trình đó một cái tên duy nhất: “Sự phù hợp theo ngữ cảnh”.

Đây là ảnh chụp màn hình từ trang chủ trang web của anh ấy, mô tả những gì anh ấy làm theo cách khiến anh ấy khác biệt với các đối thủ cạnh tranh:

Đề xuất giá trị trang web thương hiệu cá nhân

“Mọi người cần biết bạn là ai và bạn làm gì theo cách đơn giản nhất có thể. Giữ nó đơn giản. Bạn có thể tự xây dựng thương hiệu cho mình trong 5 từ hoặc ít hơn.”

– Grant Cardone

Tạo và bán các khóa học trực tuyến | Nền tảng khóa học trực tuyến Thinkific

4. Tối ưu hóa trang web cá nhân của bạn

Sở hữu một trang web cá nhân là một phần quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Có sự hiện diện mạnh mẽ trên mạng xã hội cũng rất quan trọng, nhưng bạn không sở hữu hoặc kiểm soát bất kỳ nền tảng xã hội nào mà bạn thiết lập sự hiện diện trên đó. Trang web của bạn là một nền tảng mà bạn sở hữu và kiểm soát, và trong nhiều trường hợp, việc truy cập trang web của bạn sẽ là một trong những bước mà đối tượng mục tiêu của bạn thực hiện để trở thành khách hàng của bạn.

Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng. Khi đối tượng mục tiêu truy cập trang web cá nhân của bạn, họ sẽ có thể hiểu ngay bạn là ai và bạn có thể giúp họ như thế nào. Họ sẽ cảm thấy như họ đã đến đúng nơi. Nếu điều này không xảy ra trong vài giây, hầu hết khách truy cập mới sẽ rời khỏi trang web của bạn.

Có lẽ quan trọng hơn, trang web của bạn phải được tối ưu hóa để chuyển đổi khách truy cập thông thường thành khách hàng trả tiền. Có một số yếu tố chính cần thiết để thực hiện điều này và hầu hết chúng đều nằm ngay trên trang chủ của bạn.

Các yếu tố chính của trang chủ trang web của bạn:

Một logo chuyên nghiệp:  nhờ một nhà thiết kế biến tên của bạn thành một logo chuyên nghiệp. Nếu bạn đang tìm kiếm một dịch vụ thiết kế đồ họa, chúng tôi đề xuất một số dịch vụ trong danh sách các công cụ kinh doanh trực tuyến hàng đầu của chúng tôi tại đây .

Đề xuất giá trị của bạn : đảm bảo đề xuất giá trị của bạn (bạn giúp đỡ ai và cách bạn giúp họ) được hiển thị nổi bật trên trang chủ của bạn, lý tưởng nhất là ở gần đầu.

Chụp ảnh chuyên nghiệp : nhờ một nhiếp ảnh gia chụp vài bức ảnh cho bạn. Sử dụng những bức ảnh này trên toàn bộ trang web của bạn và cả cho hồ sơ truyền thông xã hội của bạn.

Bằng chứng xã hội (phương tiện truyền thông, lời chứng thực):  thêm biểu trưng của bất kỳ ấn phẩm hoặc phương tiện truyền thông nào mà bạn đã được giới thiệu, cũng như lời chứng thực từ khách hàng/khách hàng.

Kêu gọi hành động rõ ràng:  cung cấp cho khách truy cập trang web của bạn một bước tiếp theo rõ ràng, cho dù đó là tham gia danh sách email của bạn, đăng ký hội thảo trực tuyến miễn phí hay đăng ký tư vấn miễn phí.

Một trong những ví dụ điển hình nhất về trang web thương hiệu cá nhân đến từ người bạn Jeanine Blackwell của chúng tôi . Đây là ảnh chụp màn hình trang chủ trang web của cô ấy, chứa tất cả các yếu tố được mô tả ở trên:

Trang chủ Trang web Thương hiệu Cá nhân

Các trang quan trọng khác cho một trang web thương hiệu cá nhân:

Ngoài trang chủ của bạn, đây là các trang quan trọng khác mà trang web thương hiệu cá nhân của bạn nên có:

Giới thiệu trang: chia sẻ câu chuyện cá nhân của bạn. Bạn đã bước chân vào ngành của mình như thế nào? Bạn có kinh nghiệm và bằng cấp gì? Bạn giúp đỡ ai? Bạn giúp đỡ họ bằng cách nào? Tại sao bạn lại làm thế?

Để xem ví dụ về Trang Giới thiệu được viết tốt, chúng tôi khuyên bạn nên xem trang web của Chris Ducker tại đây . Đây là ảnh chụp màn hình chỉ một phần Trang Giới thiệu của anh ấy, nơi anh ấy chia sẻ câu chuyện cá nhân của mình:

Thương hiệu cá nhân Trang web Giới thiệu về Trang Story

Sản phẩm/dịch vụ: giúp khách truy cập trang web của bạn dễ dàng trở thành khách hàng/khách hàng. Liệt kê bất kỳ sản phẩm, chương trình, dịch vụ nào bạn có để bán, cùng với các liên kết để tìm hiểu thêm về chúng hoặc mua chúng (tùy thuộc vào quy trình bán hàng của bạn dành cho từng sản phẩm).

Ví dụ: trên trang “Làm việc với tôi” của Sunny Lenarduzzi, cô ấy có một số menu thả xuống cung cấp thông tin bổ sung về các ưu đãi khác nhau của cô ấy, bao gồm các tài nguyên miễn phí, chương trình huấn luyện và các khóa học trực tuyến :

Trang web thương hiệu cá nhân Trang sản phẩm và dịch vụ

Nội dung và/hoặc tài nguyên miễn phí: bài đăng trên blog, tập podcast, video hữu ích hoặc danh sách tài nguyên bạn đã tạo hoặc đề xuất.

Trang liên hệ: cung cấp cho khách truy cập trang web của bạn một cách cụ thể để liên hệ với bạn. Cung cấp cho họ các phương thức khác nhau để liên hệ với bạn (email, mạng xã hội, v.v.) dựa trên lý do họ liên hệ với bạn.

Một trong những trang liên hệ tốt nhất mà chúng tôi từng thấy là của Lewis Howes . Để giúp sắp xếp các yêu cầu liên hệ đến, anh ấy đã tạo các biểu mẫu liên hệ khác nhau cho các loại yêu cầu khác nhau:

Trang liên hệ trang web thương hiệu cá nhân

“Khi bạn xây dựng một thương hiệu 100% dựa vào bạn, bạn đặt nền tảng để tận dụng đại dương xanh của riêng mình – một không gian nơi bạn có thể hoạt động trong một thị trường không có cạnh tranh, thoát khỏi các lực lượng cạnh tranh truyền thống – bởi vì không đối thủ cạnh tranh nào của bạn có thể sao chép hoặc sao chép tất cả những gì độc đáo và độc quyền của BẠN.”

–Paul Ramondo

5. Có chiến lược nội dung

Tạo và phân phối nội dung miễn phí là một trong những cách hiệu quả nhất để xây dựng thương hiệu của bạn và giành được sự tin tưởng của đối tượng mục tiêu. Thay vì cố gắng thuyết phục khán giả rằng bạn có thể giúp họ, bạn hãy tạo nội dung thực sự  giúp ích cho họ. Điều này tạo dựng niềm tin và giúp định vị bạn là chuyên gia và người có thẩm quyền trong ngành của bạn.

Không phải ngẫu nhiên mà các thương hiệu cá nhân thành công nhất hiện nay ( Grant Cardone , Marie Forleo , Gary Vaynerchuck , chỉ kể tên một vài người) xuất bản một lượng lớn nội dung trực tuyến để giúp xây dựng và nuôi dưỡng khán giả của họ.

Nhận Hướng dẫn tiếp thị nội dung hoàn chỉnh: Bộ công cụ tăng trưởng tự nhiên

Tạo chiến lược nội dung cho thương hiệu cá nhân của bạn:

Để tạo chiến lược nội dung cho thương hiệu cá nhân của bạn, hãy bắt đầu bằng cách tạo danh sách tất cả các chủ đề tiềm năng sẽ hữu ích cho đối tượng mục tiêu của bạn. Công cụ lập kế hoạch từ khóa , BuzzSumo và Answer The Public của Google  đều là những công cụ tuyệt vời để thực hiện nghiên cứu từ khóa  và khám phá các chủ đề phổ biến.

Khi bạn có danh sách các chủ đề để tạo nội dung, bước tiếp theo là quyết định loại nội dung nào sẽ tạo và nơi bạn sẽ xuất bản nội dung đó.

Các loại nội dung phổ biến:

  • Văn bản/bài viết
  • Video
  • Podcast
  • Hội thảo
  • Các khóa học trực tuyến
  • Hướng dẫn PDF, danh sách kiểm tra, bảng tính
  • đồ họa thông tin
  • Trình chiếu
  • Nghiên cứu điển hình

Các phương tiện nội dung phổ biến:

  • Blog/trang web của riêng bạn
  • Thư mục podcast (iTunes, Stitcher, v.v.)
  • YouTube
  • Các blog và ấn phẩm trực tuyến khác
  • Phương tiện truyền thông xã hội (LinkedIn, Facebook, v.v.)
  • E-mail
  • Chia sẻ trình chiếu
  • Quora

“Xác định một số chủ đề cốt lõi mà bạn thực sự tin tưởng và xây dựng một loạt nội dung xung quanh chủ đề đó, sau đó tiếp tục thực hiện nó.” – Sam Mallikarjunan

Tập trung vào chất lượng và tính nhất quán

Để tiếp thị nội dung  có hiệu quả, điều quan trọng là phải tập trung vào chất lượng và tính nhất quán. Đừng xuất bản nội dung sẽ phản ánh kém về thương hiệu của bạn và nhất quán với tần suất bạn xuất bản nội dung mới cho khán giả của mình. Tiếp thị nội dung là một trò chơi lâu dài nhưng nó mang lại lợi nhuận đáng kinh ngạc khi được thực hiện đúng cách.

Việc tạo và quảng bá nội dung cũng tốn nhiều thời gian và tốn kém hơn hầu hết mọi người nhận ra. Vì lý do đó, chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với 1-2 loại nội dung chính (chẳng hạn như bài đăng trên blog hoặc video) cùng với 1-2 phương tiện nội dung chính (chẳng hạn như YouTube – để biết thêm thông tin Hướng dẫn tiếp thị Youtube hoặc Facebook). Khi bạn bắt đầu nhận được kết quả tốt với các loại nội dung và phương tiện chính của mình, hãy tiếp tục và mở rộng sang các loại nội dung và phương tiện khác để tiếp cận nhiều người hơn.

Để tìm hiểu thêm về cách tạo ra nội dung chất lượng cao, hãy xem hướng dẫn đầy đủ của chúng tôi về cách tạo nội dung hoành tráng mà khách hàng của bạn sẽ yêu thích .

“Một thương hiệu cá nhân mạnh phải gắn kết, rõ ràng, nhất quán và hướng tới phục vụ một đối tượng cụ thể. Thương hiệu cá nhân rất quan trọng đối với một doanh nhân vì đó là cách tốt nhất để chia sẻ thông điệp đích thực của bạn và thu hút cộng đồng cụ thể CỦA BẠN!”

– Jennifer Gottlieb

6. Có chiến lược tầm nhìn

Xuất bản nội dung trên nền tảng của riêng bạn là một cách tuyệt vời để xây dựng lượng khán giả nhưng cũng tốn rất nhiều thời gian. Cách nhanh hơn để xây dựng khán giả của bạn là thông qua việc tiếp xúc với khán giả của người khác .

Dưới đây là một số cách phổ biến để tăng khả năng hiển thị của bạn:

  • Phỏng vấn & PR:  được phỏng vấn với tư cách là chuyên gia khách mời trên podcast , hội nghị thượng đỉnh ảo cũng như trên các phương tiện truyền thông truyền thống bao gồm TV, đài phát thanh và tạp chí in.
  • Viết blog cho khách:  viết bài cho các blog khác và các ấn phẩm trực tuyến mà đối tượng mục tiêu của bạn đọc.
  • Nói trước công chúng: đăng ký phát biểu tại các sự kiện trực tiếp, các nhóm Meetup địa phương và các hội nghị mà khán giả mục tiêu của bạn tham dự.
  • Quan hệ đối tác & liên doanh: Xây dựng mối quan hệ cùng có lợi với những người và công ty khác có thể dẫn đến một số cơ hội bao gồm viết blog cho khách, phỏng vấn, liên doanh, hợp tác và giới thiệu khách hàng.

“Bí quyết tăng trưởng lớn nhất là làm cho bản thân bạn được xuất hiện trên các ấn phẩm lớn. Nếu bạn muốn xây dựng uy tín và uy tín trong lĩnh vực của mình, còn cách nào tốt hơn để làm điều đó hơn là nhờ một trong những thương hiệu uy tín nhất nhắc đến bạn? Điều này mang lại cho bạn sự tin cậy ngay lập tức.”

– Ulyses Osuna

7. Xây dựng cộng đồng

Thay vì cố gắng xây dựng lượng khán giả ngày càng lớn, hãy chuyển trọng tâm của bạn sang việc trở thành người lãnh đạo cộng đồng trong một lĩnh vực cụ thể. Xác định đối tượng mục tiêu của bạn và xây dựng cộng đồng để họ tương tác với nhau, chia sẻ ý tưởng, hỗ trợ lẫn nhau và liên hệ trực tiếp với bạn.

Dưới đây là một số cách bạn có thể xây dựng cộng đồng xung quanh thương hiệu và doanh nghiệp của mình:

  • Nhóm Facebook: Tạo Nhóm Facebook riêng tư  cho khán giả và/hoặc khách hàng của bạn. Điều này sẽ mang đến cho bạn cơ hội tham gia vào các cuộc trò chuyện có ý nghĩa với khán giả hàng ngày và quan trọng không kém là cung cấp cho họ một môi trường để họ có thể tương tác và hỗ trợ lẫn nhau.
  • Sự kiện trực tiếp: Tổ chức các sự kiện trực tiếp để khán giả và/hoặc khách hàng của bạn có thể dành thời gian trực tiếp với bạn. Những cuộc gặp gỡ thông thường, bữa tối riêng tư, hội thảo, khóa tu và nhóm chủ mưu đều là những cách tuyệt vời để củng cố mối quan hệ lâu dài với khán giả của bạn.
  • Trang web thành viên: Tạo một trang web thành viên  để đổi lấy một khoản phí danh nghĩa hàng tháng, khách hàng của bạn có thể có quyền truy cập vào nội dung độc quyền, cuộc gọi trực tiếp và/hoặc hội thảo trên web với bạn một cách thường xuyên và khả năng tương tác với nhau thông qua thành viên- chỉ diễn đàn hoặc nhóm.

“Thương hiệu cá nhân mạnh là thương hiệu có mức độ tác động cao, từ đó dẫn đến ảnh hưởng đến những người theo dõi bạn. Điều quan trọng là tận dụng phương tiện truyền thông xã hội cũng như các nền tảng và môi trường xã hội khác để tạo ra những cuộc đối thoại phù hợp và có ý nghĩa giữa bạn và những người mà bạn muốn tác động.”

– Đánh dấu thiếu

Có liên quan:

  • Xem đồ họa thông tin của chúng tôi về 7 chìa khóa để tạo dựng thương hiệu cá nhân
  • Xem ví dụ về trang web thành viên của Thinkific Creators

Bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn

Chưa bao giờ có thời điểm tốt hơn để trở thành một doanh nhân. Nhờ có internet và công nghệ, các rào cản gia nhập doanh nghiệp thực tế không còn tồn tại. Bất kỳ ai cũng có thể xây dựng thương hiệu và khán giả trực tuyến, đồng thời tạo ra các sản phẩm và dịch vụ để bán cho khán giả của mình.

Là một freelancer hoặc doanh nhân, bạn có đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, với tư cách là một thương hiệu cá nhân, bạn không làm như vậy. Khi bạn xây dựng thương hiệu cá nhân, sẽ không có sự cạnh tranh thực sự. Chắc chắn, có thể có những người và công ty khác bán sản phẩm và dịch vụ tương tự như bạn, nhưng họ không phải là bạn. Trên thực tế, không có người nào khác trên thế giới giống hệt bạn. Với tư cách là một cá nhân, bạn là duy nhất 100%.

Đây là lý do tại sao việc xây dựng thương hiệu cá nhân lại có tác dụng mạnh mẽ đến vậy. Khi bạn xây dựng thương hiệu cá nhân, bạn ngay lập tức tạo sự khác biệt với đối thủ vì BẠN khác biệt với đối thủ.

“Tất cả chúng ta đều có một thương hiệu cá nhân cho dù chúng ta có nghĩ về nó theo cách đó hay không. Vì vậy, chúng ta hãy chủ ý về nó. Đối với tôi, một thương hiệu mạnh có nghĩa là thông điệp của bạn có thể nhận dạng được. Khi bạn có thứ gì đó khiến bạn nổi tiếng, điều đó sẽ làm giảm bớt sự cạnh tranh. Nó thật khổng lồ!”

– Kathy Klotz-Khách

Nhận bảng tính xây dựng thương hiệu cá nhân miễn phí

Nhận bảng tính xây dựng thương hiệu cá nhân miễn phí

Tải xuống sổ làm việc có thể điền của chúng tôi để giúp phát triển chiến lược thương hiệu cá nhân và chiến thuật nội dung thương hiệu của bạn

7 bước để xây dựng thương hiệu cá nhân thu hút khách hàng hoàn hảo của bạn (Xây dựng thương hiệu cá nhân dành cho doanh nhân) #personalbranding

Xây dựng Infographic thương hiệu cá nhân

7 bước xây dựng thương hiệu cá nhân

Hướng dẫn tạo thương hiệu cá nhân này ban đầu được xuất bản vào tháng 2 năm 2018 và được cập nhật vào tháng 3 năm 2023 để thậm chí còn hữu ích hơn

brandlove
brandlove
Articles: 12

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *