Brandlove.vn

5 điều khiến mọi người yêu thích thương hiệu của bạn

Tạo dựng một thương hiệu được người tiêu dùng yêu thích không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, nhưng nếu thực hiện đúng cách, mọi việc có thể diễn ra suôn sẻ. Mặc dù có một số bước liên quan đến quá trình xây dựng thương hiệu, nhưng chúng ta hãy điểm qua một số bước dễ dàng có thể giúp bạn bắt đầu nỗ lực hướng tới cảm giác được khách hàng yêu mến.

Dưới đây là năm mẹo đơn giản giúp thương hiệu của bạn được người tiêu dùng yêu thích

1. Tạo một thông điệp rõ ràng.

Thương hiệu của bạn phải có thông điệp rõ ràng mà mọi người có thể hiểu và kết nối. Điều này sẽ giúp bạn tạo sự khác biệt với các thương hiệu khác và khiến mọi người muốn liên kết với doanh nghiệp của bạn. Mọi người sẽ có nhiều khả năng yêu thích thương hiệu của bạn hơn nếu nó phản ánh sở thích hoặc lối sống của họ.

Ví dụ- Thương hiệu cà phê này có giá trị rất đúng đắn. Họ mang đến hương vị cà phê thực sự thường được những người đam mê cà phê săn lùng.

2. Thêm con dấu tin cậy và đánh giá tích cực trên trang web của bạn

Rất nhiều quyết định mua hàng, đặc biệt là trên internet chỉ dựa trên sự tin tưởng. Đánh giá đóng vai trò quan trọng trong quyết định mua hàng trên bất kỳ trang web mua sắm trực tuyến nào. Theo một cuộc khảo sát, khoảng 91% việc ra quyết định chỉ dựa trên những đánh giá trước đó. Thêm các đánh giá mang tính giai thoại của bạn trên trang web, đăng chúng lên mạng xã hội và bất kỳ danh mục nào khác nơi khách hàng tiềm năng có thể tìm thấy bạn.

Việc thêm con dấu tin cậy có thể giúp mọi người cảm thấy tin tưởng về thông tin họ đang xem trên trang web của bạn. Những con dấu này có thể chỉ ra rằng nội dung đến từ một nguồn đáng tin cậy và trang web đó an toàn khi truy cập.

Nhiều cửa hàng trực tuyến thêm đề cập của họ trên các phương tiện truyền thông xã hội phổ biến, các bài báo hoặc thậm chí thông tin về các nhà đầu tư của họ. Điều này tăng thêm tính hợp pháp cho trang web và rất có thể khách truy cập sẽ không phải suy nghĩ kỹ trước khi dành nhiều thời gian hơn cho trang web thương mại điện tử của bạn.

3. Cải thiện tốc độ trang web của bạn

Tạo một trang web nhanh và dễ sử dụng là điều cần thiết để thành công trong thị trường cạnh tranh ngày nay. Mọi người đang nhanh chóng chuyển sang internet làm nguồn thông tin chính và trang web của bạn phải có khả năng theo kịp. Nếu bạn không chắc chắn trang web của mình nhanh đến mức nào, hãy kiểm tra nó tại Google Page Insights. Để phù hợp với sự cạnh tranh và cải thiện tốc độ trang web thương mại điện tử của bạn, bạn phải-

  1. Đảm bảo trang web của bạn được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Người dùng thiết bị di động thường thiếu kiên nhẫn hơn và sẽ rời khỏi trang web của bạn nếu thời gian tải quá lâu. Đảm bảo tất cả nội dung của bạn được tối ưu hóa để xem trên thiết bị di động và tất cả hình ảnh của bạn đều có kích thước phù hợp với màn hình nhỏ.
  2. Sử dụng các kỹ thuật nén để tăng tốc trang web của bạn. Bằng cách nén các tệp của mình, bạn có thể giảm số lượng yêu cầu mà trang web của bạn cần từ máy chủ web, điều này sẽ tăng tốc quá trình tải.
  3. Sử dụng các định dạng hình ảnh thời đại mới như .webp thay vì .jpg và .png. Đảm bảo rằng tất cả các kích thước hình ảnh đều nhỏ hơn 150KB và luôn được phân phối qua mạng phân phối nội dung (CDN).
  4. Sử dụng hệ thống quản lý nội dung (CMS) để quản lý và sắp xếp nội dung trang web của bạn. CMS giúp bạn dễ dàng tạo trang mới, thêm nội dung và quản lý tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) cho trang web của mình.

4. Sử dụng tính khẩn cấp và khan hiếm

Khi muốn khiến mọi người yêu thích thương hiệu của bạn, việc sử dụng tính cấp bách và khan hiếm có thể hữu ích. Điều này là do nó sẽ khiến mọi người muốn mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhiều hơn nếu nó không có nhu cầu cao. Ngoài ra, việc sử dụng hai chiến thuật này sẽ khiến mọi người cảm thấy họ cần phải bắt tay vào thực hiện nó càng sớm càng tốt.

Cấp bách và khan hiếm là hai cách để khiến mọi người mua sản phẩm của bạn một cách nhanh chóng. Một cách để tăng doanh số bán hàng là sử dụng chiến thuật trì hoãn việc giao sản phẩm của bạn, chẳng hạn như vận chuyển qua đêm để sản phẩm của bạn có mặt khi khách hàng cần (ví dụ: đợt giảm giá vào Thứ Sáu Đen). Điều này khiến khách hàng khó từ chối lời đề nghị hơn.

Một cách khác để tăng doanh số bán hàng là cung cấp số lượng sản phẩm có hạn. Điều này sẽ khiến mọi người cảm thấy cần phải mua nó càng sớm càng tốt, nếu không sẽ bỏ lỡ. Chiến thuật này có thể được sử dụng với những sản phẩm có nhu cầu cao, chẳng hạn như hàng xa xỉ.

Tuy nhiên, hãy thận trọng khi sử dụng chiến thuật này vì nếu lạm dụng quá sẽ khiến sản phẩm kém hấp dẫn vì gây bất tiện cho khách hàng.

Vì chi phí vận chuyển đắt đỏ là một trong những lý do chính khiến mọi người từ bỏ giỏ hàng , Poshmark cung cấp dịch vụ vận chuyển miễn phí trong một thời gian giới hạn. Cửa sổ bật lên thông minh này liên quan đến những gì khách hàng thực sự muốn – giao hàng miễn phí. Không còn nghi ngờ gì nữa, công ty nhận thấy doanh số bán hàng tăng lên khi họ thực hiện đợt giảm giá này. Poshmark tận dụng cả tâm lý và chiến thuật tiếp thị tuyệt vời chỉ trong một lần.

5. Đưa ra các ưu đãi để đăng ký nhận bản tin của bạn.

Khoảng thời gian chú ý của khách truy cập trên bất kỳ trang web nào chỉ là khoảng 3 giây. Thật khó để thu hút khách hàng tiềm năng của bạn trong một khoảng thời gian ngắn như vậy. Đó là lý do tại sao các chuyên gia tiếp thị khuyên bạn nên xây dựng danh sách tiếp thị qua email để tăng doanh số bán hàng thương mại điện tử.

Làm thế nào để bắt đầu xây dựng danh sách như vậy? Trả lời – cung cấp cho họ những ưu đãi để đăng ký nhận bản tin của bạn.

Mục đích ở đây là tạo dựng sự thu hút trong tâm trí khách truy cập trang web về thương hiệu của bạn, giá trị mà sản phẩm của bạn có thể mang lại cho họ. Xây dựng một loạt chuỗi email nhằm giáo dục khách truy cập của bạn. Bạn có thể bắt đầu bằng những việc cơ bản như giới thiệu thương hiệu, thông báo về sản phẩm, cập nhật về các sự kiện đặc biệt đang diễn ra tại doanh nghiệp của bạn, v.v.

Tuy nhiên, với rất nhiều trang web yêu cầu đăng ký ngày nay, nội dung và đề xuất giá trị của bạn phải thực sự tuyệt vời để thu hút mọi người đăng ký.

Những cách phổ biến để thu hút người dùng đăng ký nhận bản tin của bạn-

  • Chỉ cung cấp quyền truy cập sớm có giới hạn vào các sản phẩm mới cho người đăng ký, tạo FOMO
  • Cung cấp giảm giá lớn một lần cho những người đăng ký
  • Tạo nội dung độc quyền đặc biệt cho người đăng ký
brandlove
brandlove
Articles: 12

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *