Brandlove.vn

Một cách tiếp cận mới để xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn

Phần lớn thành công trong sự nghiệp và cá nhân phụ thuộc vào việc thuyết phục người khác nhận ra giá trị của bạn. Bạn phải làm điều này khi nộp đơn xin việc, xin thăng chức, tranh giành vị trí lãnh đạo hoặc viết hồ sơ hẹn hò. Dù tốt hay xấu, trong thế giới ngày nay, mọi người đều là một thương hiệu và bạn cần phát triển thương hiệu của mình và thoải mái tiếp thị nó.

Xây dựng thương hiệu cá nhân là một hoạt động mang tính chiến lược, có chủ ý, trong đó bạn xác định và thể hiện đề xuất giá trị của riêng mình. Và mặc dù mọi người luôn cẩn thận trau dồi nhân cách và danh tiếng của mình trước công chúng, tìm kiếm trực tuyến và phương tiện truyền thông xã hội đã mở rộng đáng kể lượng khán giả tiềm năng—và những rủi ro cũng như phần thưởng gắn liền với—những nỗ lực như vậy.

Thật không may, mặc dù chúng ta muốn nghĩ rằng mình hoàn toàn kiểm soát được thương hiệu cá nhân của mình nhưng điều đó hiếm khi xảy ra. Như Jeff Bezos, người sáng lập Amazon, đã nói: “Thương hiệu của bạn là những gì mọi người nói về bạn khi bạn không có mặt trong phòng”. Đó là sự kết hợp của những liên tưởng, niềm tin, cảm xúc, thái độ và kỳ vọng mà mọi người cùng dành cho bạn. Mục tiêu của bạn là đảm bảo rằng câu chuyện được tạo ra về bạn là chính xác, mạch lạc, hấp dẫn và khác biệt.

Một thương hiệu cá nhân mạnh, được quản lý tốt sẽ mang lại lợi ích cho bạn theo nhiều cách. Nó nâng cao tầm nhìn của bạn, đặc biệt là với những người quan trọng với bạn và với những điều bạn hy vọng đạt được. Nó cũng có thể giúp bạn mở rộng mạng lưới của mình và thu hút các cơ hội mới. Và ở mức độ sâu hơn, quá trình xây dựng một người có thể giúp bạn khám phá, tôn vinh và chia sẻ những khả năng độc đáo mà bạn mang đến cho thế giới.

Chúng tôi—một nhà lãnh đạo về tư tưởng xây dựng thương hiệu, một người mai mối và huấn luyện viên hẹn hò chuyên nghiệp—đã cùng nhau vạch ra một quy trình xây dựng thương hiệu cá nhân dựa trên nghiên cứu học thuật mới nhất về xây dựng thương hiệu, kể chuyện thương hiệu và quản lý thương hiệu, cũng như kinh nghiệm thực tế hàng thập kỷ giúp đỡ mọi người xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và cá nhân của họ. Chúng tôi hy vọng rằng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những hướng dẫn cần thiết để tạo dựng một thương hiệu cá nhân mà bạn có thể sống thoải mái và chân thực mỗi ngày nhằm đạt được những mục tiêu quan trọng nhất của mình.

Quy trình bảy bước

Cách tiếp cận của chúng tôi bao gồm bảy bước, mỗi bước sẽ thông báo cho những bước khác khi bạn chuyển từ lập chiến lược sang thử nghiệm rồi điều chỉnh để đáp lại phản hồi.

1. Xác định mục đích của bạn.

 

Đầu tiên bạn cần có tầm nhìn và sứ mệnh dài hạn. Bạn muốn tạo ra sự khác biệt nào đối với nhiều đối tượng khán giả quan trọng đối với bạn, về mặt cá nhân và nghề nghiệp, và bạn muốn thể hiện những giá trị nào khi làm như vậy?

Bắt đầu bằng cách xác định “đường xuyên suốt” của bạn. Hãy suy nghĩ về tầm quan trọng của bạn đối với người khác, điều này được gắn liền với những trải nghiệm, quyết định và hành động trong quá khứ của bạn. Hãy tự hỏi bản thân bằng cách nào và tại sao bạn lại sống cuộc sống hiện tại, đồng thời tìm kiếm bất kỳ sở thích, năng lực hoặc đặc điểm tính cách nhất quán nào có thể đưa bạn đến tương lai. Sau đó khám phá cách chúng kết nối với sứ mệnh, niềm đam mê và mục tiêu của bạn bằng cách viết tuyên bố giá trị cá nhân, tuyên bố với bốn thành phần: nhóm bạn sẽ nhắm mục tiêu, những gì bạn hy vọng cung cấp, nhóm cạnh tranh và khả năng đặc biệt của bạn. Đây là một mẫu:

Dành cho [một người hoặc một nhóm người mục tiêu cụ thể]…

Tôi sẽ tạo ra sự khác biệt bằng cách cung cấp [giá trị độc đáo, đáng nhớ và ý nghĩa mà bạn muốn cung cấp]…

Trong số tất cả [những người khác cũng đang cạnh tranh để tạo ra sự khác biệt đó, người mà bạn muốn vừa phù hợp vừa nổi bật]…

Bởi vì [bộ kỹ năng, đặc điểm tính cách, thói quen và xu hướng, kinh nghiệm trước đây, vốn xã hội, vốn văn hóa và bằng cấp sẽ cho phép bạn thực hiện một cách đáng tin cậy].

Ví dụ: đề xuất của chuyên gia CNTT có thể là “Đối với một nhà tuyển dụng tiềm năng, tôi là người quản lý an ninh mạng tốt nhất để thuê trong số tất cả các ứng viên vì tôi đã đạt được nhiều chứng chỉ ngành cũng như khả năng lãnh đạo mạnh mẽ và sự kiên trì mà tôi đã phát triển với tư cách là Bộ phận I.” vận động viên đại học.”

2. Kiểm tra tài sản thương hiệu cá nhân của bạn.

 

Bạn cần xác định và phân tích thương hiệu của mình ngày hôm nay để có thể xây dựng hoặc thay đổi nó một cách hiệu quả để luôn đúng với đề xuất cá nhân của mình. Hãy suy nghĩ về những nguyên liệu thô mà bạn phải làm việc, bao gồm nhận thức (những gì mọi người biết về bạn), sự liên tưởng (suy nghĩ, cảm xúc và thái độ của họ về bạn) và ý nghĩa (những câu chuyện họ biết và kể về bạn).

Đầu tiên, hãy lập danh mục thông tin xác thực của bạn, chẳng hạn như trình độ học vấn, kinh nghiệm chuyên môn hoặc cá nhân quan trọng và thành tích. Sau đó phác thảo các kết nối xã hội và mối quan hệ của bạn trong các nhóm và tổ chức khác nhau. Điều đó sẽ giúp bạn đánh giá mức vốn xã hội hiện tại của mình cũng như hiểu và tận dụng nó. Tiếp theo, hãy phân tích vốn văn hóa của bạn — kiến ​​thức chuyên môn mà bạn đã phát triển qua quá trình trưởng thành, tương tác, sở thích và sở thích cho phép bạn vận hành trơn tru trong các môi trường khác nhau.

Sau đó lập danh sách các tính từ hoặc cụm từ mô tả mà bạn cho rằng thể hiện được con người thật của bạn, bao gồm cả những tính từ tích cực và tiêu cực. Hãy càng cụ thể càng tốt và tránh những từ mô tả đơn giản, chẳng hạn như “tốt nghiệp Đại học Michigan” hoặc “nhà phân tích tài chính”. Động não ngôn ngữ mô tả sẽ phân biệt bạn. Ví dụ: có thể bạn là “nhà phân tích tài chính định hướng chi tiết” hoặc “nhà phân tích tài chính nhìn xa hơn những con số”. Và đảm bảo rằng tất cả các tính từ của bạn đều có ý nghĩa: Thay vì “thông minh”, hãy thử “trí thức”, “đọc tốt”, “có học thức”, “thông minh trên đường phố” hoặc “chuyên gia kế toán dựa trên chi phí”. Tương tự như vậy, “hài hước” có thể trở thành “nhanh trí” hoặc “giỏi làm dịu tâm trạng bằng một trò đùa đúng lúc”.

Cuối cùng, hãy đánh giá xem việc tự đánh giá của bạn có phù hợp với nhận diện thương hiệu mà bạn mong muốn hay không. Ví dụ: nếu đề xuất giá trị cá nhân của bạn dựa vào việc bạn là một nhà lãnh đạo mạnh mẽ, nồng nhiệt, đồng cảm và có thể mang lại kết quả, bạn sẽ muốn thấy những từ như “từ bi” và “định hướng kết quả”. Bạn thể hiện và thể hiện những thuộc tính đó tốt đến mức nào?

Một bài tập quan trọng khác ở đây là thực hiện một số nghiên cứu thị trường để tìm hiểu xem hình ảnh của bạn có đúng với người khác hay không. Bắt đầu bằng cách xác định những đối tượng chính của bạn (ví dụ: đồng nghiệp, sếp, giáo viên, gia đình, bạn bè, đối tác lãng mạn) và chọn một số “người nói sự thật” từ mỗi nhóm—những người mà bạn tin tưởng để đưa ra phản hồi khách quan cho bạn. Tranh thủ một số người biết rõ về bạn và một số người hầu như không biết gì về bạn. Hãy đủ dũng cảm để bao gồm cả người đã từ chối bạn (chẳng hạn như vì một công việc hoặc một cuộc hẹn hò).

Mời mỗi người dành chút thời gian cùng bạn thảo luận cởi mở về điểm mạnh và điểm yếu của bạn và đảm bảo với họ rằng bạn đang tìm kiếm sự thẳng thắn hoàn toàn. Sau đó hỏi những câu hỏi mở, chẳng hạn như “Bạn sẽ mô tả tôi như thế nào với một người lạ nếu tôi không ở bên bạn?” hoặc “Những tính từ hoặc cụm từ nào bạn liên tưởng đến tôi về mặt nghề nghiệp và cá nhân?” Đừng đưa ra những gợi ý mang tính chất dẫn dắt như “Bạn có nghĩ tôi có khiếu hài hước không?” Thay vào đó hãy thử “Có điều gì độc đáo về phong cách trò chuyện của tôi không? Nhân cách? Sở thích? Kinh nghiệm? Kỹ năng?”

Sau đó bạn có thể nhận được cụ thể hơn. Hãy yêu cầu người nói sự thật đánh giá bạn về những đặc tính mà bạn mong muốn. So sánh ý kiến ​​của họ với ý kiến ​​của bạn. Làm thế nào để họ sắp xếp hoặc khác nhau? Bạn đã xác định được những khoảng trống nào và bạn có thể lấp đầy chúng bằng cách nào?

Ngoài ra, hãy nhớ đánh giá bản thân trước “sự cạnh tranh” – một mình và với sự giúp đỡ từ các cố vấn của bạn. Những kỹ năng, bằng cấp, vốn xã hội, vốn văn hóa và đặc điểm tính cách nào mà những người đó có? Những thuộc tính và lợi ích nào chỉ dành riêng cho bạn? Những điều đó sẽ trở thành điểm khác biệt của bạn. Những thứ nào còn thiếu trong danh mục đầu tư của bạn? Đó là những điều bạn cần phải làm việc.

3. Xây dựng câu chuyện cá nhân của bạn.

 

Thương hiệu không chỉ là một mớ hỗn độn những mô tả trôi nổi trong tâm trí người khác; nó được xây dựng dựa trên những câu chuyện có ý nghĩa mà bạn đã truyền đạt và khán giả của bạn đã xử lý. Bạn cần xác định, xây dựng và tinh chỉnh những câu chuyện sẽ truyền đạt thương hiệu của bạn. Hãy nghĩ về những thời điểm bạn cảm thấy chân thực, sống động, tích cực và hiệu quả nhất; khi bạn nổi bật so với những người khác; khi sự độc đáo của bạn tạo nên sự khác biệt giữa thành công và thất bại; và khi bạn đã thể hiện đầy đủ thương hiệu mà bạn muốn có.

Khi người phỏng vấn nói: “Hãy kể cho tôi nghe về bản thân bạn”, đừng chỉ kể lại sơ yếu lý lịch hoặc thậm chí mô tả đặc điểm thương hiệu của bạn. Thay vào đó, bạn nên chia sẻ những câu chuyện minh họa về bản thân và những trải nghiệm của mình. Ví dụ: “Trong tất cả các vị trí mà bạn thấy trong CV của tôi, tôi thực sự đóng một vai trò—người giải quyết vấn đề. Gần đây nhất, nhóm của tôi đang gặp khó khăn với quy trình đánh giá lỗi thời, vì vậy tôi đã dành cả tháng qua để làm việc với một đồng nghiệp ở bộ phận CNTT để cải tiến quy trình đó và kể từ đó, chúng tôi đã tăng tỷ lệ hoàn thành đúng hạn lên 100%.” Tương tự, câu trả lời của bạn cho người bắt đầu cuộc trò chuyện như “Bạn đến từ đâu?” có thể chuyển từ “New Jersey” đơn giản sang “Một vùng rất nông thôn của New Jersey, nơi tôi đã trải qua thời thơ ấu đi bộ leo núi và đốt lửa trại. Còn bạn thì sao?” Đây là một cách để thể hiện rằng bạn là người thích phiêu lưu và tháo vát mà không cần phải nói rõ ràng như vậy.

Tuyên bố giá trị cá nhân của bạn trở nên đáng nhớ hơn, vang dội hơn, dễ tiếp cận hơn và thuyết phục hơn khi bạn truyền tải nó bằng những câu chuyện.

4. Thể hiện thương hiệu của bạn.

 

Mỗi tương tác xã hội có thể đưa thương hiệu cá nhân của bạn đến gần hoặc xa hơn lý tưởng của bạn. Trong những cuộc trò chuyện thông thường, tại các bữa tiệc, trong các cuộc phỏng vấn xin việc, mọi người đang hình thành quan điểm về bạn dù bạn có thích hay không, và dù có ý thức hay tiềm thức, bạn đang quảng cáo chính mình.

Do đó, điều quan trọng là phải nhận thức được tin nhắn bạn đang gửi. Hãy xem xét cách bạn trả lời một câu hỏi đơn giản như “Bạn có khỏe không?” với một đồng nghiệp mà bạn nhìn thấy trong phòng nghỉ. Nếu bạn trả lời: “Tôi kiệt sức, công việc căng thẳng và giao thông quá tệ”, bạn đang truyền đạt những cảm xúc tiêu cực và trần tục, đồng thời bỏ lỡ cơ hội củng cố các khía cạnh hấp dẫn của thương hiệu của mình. Thay vào đó, nếu bạn trả lời bằng điều gì đó có chủ đích hơn, chẳng hạn như “Sáng nay đường đi làm không được tốt lắm, nhưng tôi đã dành thêm thời gian để nghe một podcast thực sự thú vị về sự sáng tạo mà tôi sắp chia sẻ với nhóm ra mắt sản phẩm,” bạn báo hiệu sự tích cực, năng suất và mong muốn học hỏi của mình.

Tất nhiên, với những đồng nghiệp và bạn bè biết rõ về bạn, bạn không cần phải quản lý thương hiệu của mình trong mỗi lần tương tác, bởi vì họ đã có quan điểm rõ ràng (và chúng tôi hy vọng là tích cực) về bạn. Nhưng khi giao tiếp với những người bạn không biết hoặc những nhận thức của họ về bạn có thể không chính xác, điều quan trọng là bạn phải luôn cố gắng hết sức để tiến về phía trước. Điều đó không có nghĩa là luôn luôn tươi tắn và khoe khoang. Điều quan trọng hơn là hiểu được nhu cầu của người khác và những gì bạn có thể cung cấp cho họ, sau đó truyền đạt đề xuất giá trị cá nhân đó theo cách hấp dẫn nhất có thể.

Bạn cũng nên học cách giới thiệu câu chuyện cá nhân của mình một cách sáng tạo trong những cuộc gặp đầu tiên, những cuộc nói chuyện nhỏ thông thường và những cuộc trò chuyện trang trọng về nghề nghiệp. Hãy tự hỏi bản thân, “Tôi muốn chia sẻ điều gì về bản thân và câu chuyện hay nhất để minh họa điều đó là gì?” Sau đó tìm kiếm cơ hội.

5. Truyền đạt câu chuyện thương hiệu của bạn.

 

Bước tiếp theo là tạo một “kế hoạch truyền thông” chỉ định các kênh mà qua đó bạn sẽ chính thức truyền tải thương hiệu của mình đến người khác. Hãy suy nghĩ về cách bạn có thể sử dụng phương tiện truyền thông sở hữu, kiếm được và trả phí để truyền bá câu chuyện của mình. Giống như trong tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ, mục tiêu là tăng khả năng khám phá, nhận thức và hiểu biết với khán giả của bạn.

Điều đó có thể khiến bạn cảm thấy không thoải mái lúc đầu. Những người tự quảng cáo và khoe khoang thường không được yêu thích. Nhưng việc phác thảo những gì khiến bạn có giá trị—và cung cấp cho mọi người những lối tắt để xem những gì bạn cung cấp—là điều quan trọng đối với thành công của bạn.

Phương tiện được sở hữu bao gồm phương tiện truyền thông xã hội hoặc hồ sơ hẹn hò, trang web chuyên nghiệp và cá nhân cũng như khán giả tự nhiên được tạo bởi bất kỳ nội dung nào bạn sản xuất, chẳng hạn như podcast, video, blog, sách, bài phát biểu và bài viết trong các ấn phẩm.

Phương tiện truyền thông kiếm được bao gồm các đề cập trên báo chí đại chúng; đề xuất và xếp hạng công việc của bạn trên LinkedIn và các nền tảng khác; lượt tweet lại, lượt thích và nhận xét về nội dung xã hội của bạn; và những lời giới thiệu, giới thiệu và tài liệu tham khảo mà người khác cung cấp cho bạn.

Phương tiện truyền thông trả phí bao gồm tất cả các cách bạn tăng cường mức độ hiển thị của mình bằng cách trả tiền cho người khác để giúp bạn, chẳng hạn như thuê chuyên gia tư vấn tìm kiếm điều hành, người có thể giới thiệu thương hiệu cá nhân của bạn với các nhà tuyển dụng tiềm năng; ký kết với văn phòng hoặc đại diện của diễn giả, những người có thể xác định đối tượng khán giả sẵn sàng nghe câu chuyện của bạn tại các hội nghị; mua quảng cáo trên mạng xã hội để quảng bá nội dung của bạn; trả tiền cho những người có ảnh hưởng để tiếp thị bạn và công việc của bạn; và các cơ hội xuất bản hoặc tham gia diễn thuyết trả tiền để chơi.

Hãy xem xét sự kết hợp của các phương tiện bạn muốn sử dụng và cách tốt nhất để tận dụng các nền tảng khác nhau. Hãy nhớ điều chỉnh chiến thuật của bạn cho phù hợp với đối tượng mục tiêu và cách những người đó sử dụng phương tiện truyền thông. Ví dụ: nếu bạn muốn các công ty Fortune 500 thuê bạn làm nhà tư vấn hàng không, việc yêu cầu một người có ảnh hưởng trong ngành đăng lên LinkedIn một bài báo về hàng không mà bạn viết cho một tạp chí thương mại sẽ thu được kết quả tốt hơn một bài đăng trên Facebook về chuyến thăm bảo tàng hàng không của bạn.

6. Xã hội hóa thương hiệu của bạn.

 

Xây dựng thương hiệu cá nhân không phải là một công việc cá nhân; bạn cần người khác chia sẻ câu chuyện của mình, từ đó nâng cao uy tín của bạn và giúp bạn tiếp cận đối tượng mới. Vì vậy, hãy xác định cẩn thận những người gác cổng, người có ảnh hưởng, người quảng bá và cộng đồng nào mà bạn có thể tranh thủ để hỗ trợ bạn trên hành trình của mình.

Người gác cổng là những người nắm giữ chìa khóa thành công của bạn và nếu không có họ, bạn sẽ khó hoàn thành sứ mệnh của mình. Họ có thể là nhân viên tuyển sinh của trường bạn chọn đầu tiên, giám khảo cho một giải thưởng quan trọng mà bạn thèm muốn, hoặc thành viên ủy ban tìm kiếm vai trò mà bạn mong muốn. Báo chí thường đóng vai trò gác cổng quan trọng vì các biên tập viên và nhà báo chọn ai để giới thiệu hoặc nêu bật trong nội dung của họ.

Những người có ảnh hưởng bao gồm những người có chuyên môn chuyên môn, quyền hạn, vị trí xã hội hoặc các mối quan hệ cá nhân cho phép họ gây ảnh hưởng đến người khác. Họ có những người theo dõi tích cực và tương tác, đồng thời có thể cung cấp cho bạn nền tảng bổ sung cho câu chuyện của bạn. Đề xuất hoặc xếp hạng của họ mang lại cho bạn tính hợp pháp. Ngay cả khi không có sự chứng thực rõ ràng của họ, bạn vẫn được hưởng lợi từ việc liên kết với họ.

Các nhà quảng bá đang tích cực đầu tư vào thành công của bạn và giúp truyền đạt thương hiệu cá nhân của bạn. Họ bao gồm những người cố vấn chuyên nghiệp, nhà tuyển dụng, ông chủ, bạn bè, những người sẽ chia sẻ liên hệ của họ với bạn và những người quen sẽ sắp xếp cho bạn các cuộc phỏng vấn cung cấp thông tin.

Cộng đồng thương hiệu cá nhân là các nhóm, câu lạc bộ hoặc thị trường trực tuyến hoặc ngoại tuyến, qua đó bạn có thể tìm thấy những người có chung sứ mệnh và sở thích đặc biệt với bạn hoặc những người tìm kiếm giá trị mà bạn có thể cung cấp. Các nhóm thương mại, hội đồng việc làm và câu lạc bộ cựu sinh viên đều là những ví dụ.

Hãy tự hỏi làm cách nào bạn có thể tìm được đồng minh trong từng hạng mục đó. Khi bạn kết nối với họ, hãy giải thích mục tiêu của bạn là gì và bạn hy vọng họ có thể giúp bạn với một yêu cầu nhỏ, chẳng hạn như mời bạn phát biểu trên một hội thảo tại câu lạc bộ cựu sinh viên hoặc ghi tên bạn để xem xét khi một ủy ban liên quan đang được hình thành. Một yêu cầu đơn giản thường được đánh giá cao vì đồng minh của bạn muốn giúp đỡ bạn nhưng thường không biết phải bắt đầu như thế nào.

7. Đánh giá lại và điều chỉnh thương hiệu của bạn.

 

Xây dựng thương hiệu cá nhân là một quá trình liên tục. Vì vậy, bạn sẽ cần phải thường xuyên đánh giá mức độ phù hợp của tuyên bố giá trị và câu chuyện với bối cảnh nghề nghiệp và cá nhân hiện tại của bạn cũng như cách chúng được tiếp nhận, sau đó điều chỉnh chúng cho phù hợp.

Chúng tôi khuyến nghị nên thực hiện kiểm toán hàng năm để tìm ra những thiếu sót cần khắc phục và điểm mạnh để phát huy. Ngoài việc tự đánh giá khách quan, bạn sẽ muốn thu hút lại những người nói sự thật của mình để khám phá hình ảnh hiện tại của bạn trong tâm trí người khác và sau đó đảm bảo rằng nó phù hợp với mục tiêu của bạn. Ví dụ: nếu bạn đang được cân nhắc cho vị trí quản lý nhưng biết rằng không phải ai cũng coi bạn là một nhà lãnh đạo mạnh mẽ, bạn có thể tham gia một khóa đào tạo về lãnh đạo, tình nguyện đứng đầu một dự án hoặc lực lượng đặc nhiệm mới hoặc đảm nhận các vai trò liên quan. trong cuộc sống cá nhân của bạn, chẳng hạn như tham gia một hội đồng phi lợi nhuận.

Một khách hàng gần đây, một giám đốc tiếp thị dày dạn kinh nghiệm, quan tâm đến việc giành được một ghế trong hội đồng quản trị của công ty. Tuy nhiên, do không có kinh nghiệm hội đồng quản trị hiện có, cô ấy cảm thấy khó khăn. Vì vậy, cô tham gia một hội đồng phi lợi nhuận và phục vụ trong ủy ban kiểm toán, làm việc với các kiểm toán viên bên ngoài và lãnh đạo việc tạo ra bảng điều khiển quản lý rủi ro doanh nghiệp. Điều đó đã giúp cô củng cố đề xuất giá trị cá nhân của mình: “Trong số tất cả các giám đốc tương lai khác, tôi có kinh nghiệm chiến lược và sự nhạy bén về tài chính để giám sát quản trị và là đối tác sáng tạo cho nhóm điều hành, vì tôi đã làm việc 20 năm với tư cách là CMO và có quản lý hoạt động kiểm toán và rủi ro doanh nghiệp của một hội đồng phi lợi nhuận.” Bây giờ cô ấy có thể kể những câu chuyện cụ thể về công việc của mình để truyền đạt khả năng phân tích, quan điểm chiến lược,

. . .

Quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân có hiệu quả. Nhưng chúng tôi biết từ nghiên cứu và kinh nghiệm rằng nó sẽ cho phép bạn kiểm soát tốt hơn hình ảnh nghề nghiệp và cá nhân của mình cũng như thành công và tác động mà bạn có thể có đối với thế giới.

brandlove
brandlove
Articles: 12

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *